Hỏi & Đáp 3.0

Hỏi & Đáp 3.0

Mời tham quan phiên bản 3.0 của Hỏi & Đáp để khám phá những chức năng mới lạ và hấp dẫn.
Tham Quan

Theo Hỏi & Đáp trên Facebook

Mời bạn cùng tham gia theo Hỏi & Đáp trên Facebook để được thông báo khi Hỏi & Đáp 3.0 đi vào hoạt động
Thích
Kiểu Gõ:  TELEX VNI VIQR OFF
Offline
12
Điểm
Chơi thể thao uống loại nước nào tốt nhất(nước trắng hay nước có gas)?
+ Cách đây hơn 2 năm
+ Lượt xem : 6,728
Offline
Câu trả lời hay nhất - Do ban quản trị bình chọn vào 10:47 ngày 06-05-2012
Bạn có đồng ý trả lời này hay nhất không?  (1)   (0)

Khi hoạt động thể thao, cơ thể sẽ mất nước và một số chất, muối (trong mồ hôi) vì thế sau khi chơi thể thao nên uống nước pha 1 chút muối. Như vậy sẽ bổ sung thêm lượng muối vừa bị thiếu hụt, giúp cơ thể đỡ mệt. Ngoài ra nếu có điều kiện thì mua nước Seven Up Revive isotonic. Nước này cũng giúp bổ sung các chất bị thiếu hụt sau khi chơi thể thao.

+ Cách đây hơn 2 năm
Trả lời (16)
Hiển thị theo

Offline

nên uống nước có chất chua như nước cam, nước chanh....

+ Trả lời cách đây hơn 2 năm

Offline

uống khoáng mặn có gas đi bạn

+ Trả lời cách đây hơn 2 năm

Offline

htoe mình được biết thì sau khi chơi thể thao ta bị mất một lượng nước khá lớn nên cần phải bổ sung vào.....khi đó ta có hai lựa chọn.

1. nước gas: nước này thì thành phần gồm có canxicacbonat bão hòa nên sẽ có hại cho cơ thể ( vì sao thì mình không nhớ nữa).....

2. nước khoáng. an toàn.....đã qua vệ sinh....đáp ứng đầy đủ các chất cần thiết. chính vì vậy mà các cầu thủ đá banh hay bất kỳ vận động viên nào đều uống nước khoáng để bồi lại lượng nước đã mất.

+ Trả lời cách đây hơn 2 năm

Offline

Nước khoáng được rồi , còn nước có gas thì không cần lắm đâu , gần như các vận động viên quảng cáo nước có gas là tốt nhưng họ vẫn dùng nước khoáng để giải khát , 

+ Trả lời cách đây hơn 2 năm

Offline

theo mình thì nên uống nước khoáng và cho thêm một chút muối, rất tốt để giải miệt mỏi khi mới chơi thể thao xong đó bạn!!

+ Trả lời cách đây hơn 2 năm
Chỉnh sửa: 02-05-2012 @ 00:28:21 bởi signal

Offline

Khi hoạt động thể thao, cơ thể chúng ta toát mồ hôi nhiều thì đòi hỏi lượng nước cần có nhiều để bù lại khỏi bị mất nước. Vậy loại nước nào có thể bù lại được? Câu trả lời đơn giản là bất kỳ loại nước trong hoặc nước gì có chất muối trong đó, đừng nên uống nước cóc hất đường.

Ordinary water, of course, is the classic choice. But with store shelves everywhere full of sports drinks, energy drinks, and various flavored and fortified waters, what's an exerciser to do?

Từ: http://www.webmd.com/fitness-exercise/features/what-to-drink-when-you-exercise

+ Trả lời cách đây hơn 2 năm

Offline

Nước đun sôi để nguội pha chút muối để bù nước cho cơ thể.

Sau thời gian tập thì uống nước bình thường. Hạn chế nước ngọt có gaz.

+ Trả lời cách đây hơn 2 năm
Moderator

Offline

 

Ngoài bổ xung nước và điện giải khi chơi thể thao, một thứ không thể thiếu cho các vận động viên là “ Coenzym q10”

 

 

Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày đang là lối sống lành mạnh và tích cực của mọi người. Tuy nhiên, có một vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ các vận động viên mà rất ít người biết là uống gì để chơi thể thao hiệu quả hơn.

 

Khi tập luyện, người chơi thể thao thường đổ mồ hôi như tắm. Mồ hôi có tác dụng làm mát cơ thể nhưng lại dẫn đến việc hao hụt nước và những chất điện giải (Natri, Kali, …). Nếu không tiếp nước và các chất này kịp thời, người chơi dễ bị đuối sức, buổi chơi thể thao mất đi sự hào hứng.

 

Chúng ta vẫn có thói quen uống nước lọc khi chơi thể thao vì nghĩ nước lọc là thứ nước “lành” nhất. Nhưng thực tế, uống quá nhiều nước lọc sẽ làm loãng các chất điện giải, gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

 

Theo chuyên gia dinh dưỡng Nicole Hankins- Giám đốc trung tâm dinh dưỡng Nutri Fort: “Khi chơi thể thao, chúng ta mất nước và tiêu hao muối khoáng hơn hẳn các hoạt động thông thường. Vì thế, để tiếp nước hiệu quả, bù muối khoáng và thêm năng lượng, giúp duy trì sức khỏe, nên sử dụng nước uống thể thao khi chơi thể thao”.

 

Ngoài bổ xung nước và điện giải khi chơi thể thao, một thứ không thể thiếu cho các vận động viên là “ Coenzym q10” .

 

Coenzym Q10 (viết tắt là CoQ10) được phát hiện từ năm 1957, hiện nay đang được ứng dụng rộng rãi ở nhiều nước. CoQ10 còn có tên là ubiquinone, cấu trúc hóa học thuộc nhóm quinone, có nhiều trong động vật, thực vật và vi sinh vật. Có nhiều loại coenzym Q khác nhau tùy theo mạch bên (R) của cấu trúc hóa học chứa nhiều hay ít isopren (hydrocarbon không no gồm 5 carbon, đơn vị cấu tạo của các terpen) - thí dụ coenzym Q6 có mạch R gồm 6 isopren (có ở một số vi sinh vật), và coenzym Q10 có R gồm 10 isopren (ở ty thể của động vật), ở thực vật có chất tương tự là plastoquinon.

 

Ở người chỉ có CoQ10; các CoQ6 - CoQ9 khi theo thức ăn vào cơ thể sẽ được biến đổi thành CoQ10. Khả năng sinh tổng hợp CoQ10 của cơ thể còn tùy thuộc vào sự có mặt đầy đủ của các acid amin, vitamin và các yếu tố vi lượng; nếu thiếu các yếu tố này thì lượng CoQ10 trong cơ thể bị giảm sút. CoQ10 hiện diện ở mọi tế bào của cơ thể, là yếu tố không thể thiếu được cho sự cung cấp năng lượng trong tế bào. Tại ty thể của tế bào, CoQ10 hoạt hóa quá trình sinh năng lượg, tăng cường tổng hợp ATP và khả năng sử dụng ôxy của tế bào. Ngoài ty thể, CoQ10 có tác dụng loại trừ các gốc tự do.

 

Các cơ quan như tim, gan, thận cần được cung cấp một lượng lớn năng lượng để hoạt động nên có nồng độ cao CoQ10. Nồng độ CoQ10 trong cơ thể chịu ảnh hưởng bởi môi trường và các yếu tố cuộc sống như tình trạng stress, nồng độ hormon, tuổi tác, bệnh tật và các hoạt động thể lực... Khi CoQ10 trong cơ thể bị giảm sút sẽ làm giảm năng lượng, đồng thời hạn chế sự hoạt động của các cơ quan và tuyến nội tiết.

 

Tuổi tác là một trong những nguyên nhân gây thiếu CoQ10. Trong cơ thể, CoQ10 đạt mức tối đa quanh tuổi 20. Sau tuổi 20, mức CoQ10 có khuynh hướng giảm dần, ở tuổi 30 giảm khoảng 25%, ở tuổi 39 - 43 mức CoQ10 trong cơ thể chỉ còn 50%, tuổi càng cao càng thiếu CoQ10 hơn nữa. Khi tuổi cao năng lực biến đổi các coenzym Q khác từ nguồn thực phẩm cung cấp thành CoQ10 cần thiết cho cơ thể cũng bị suy giảm, nên nhiều bệnh dễ phát sinh ở người cao tuổi.

 

Thiếu CoQ10 thì trước hết tim bị ảnh hưởng, vì CoQ10 có nồng độ cao nhất là ở tim - trái tim chứa CoQ10 nhiều gấp 10 lần các mô khác. Tim hoạt động liên tục nên lượng ôxy tiêu thụ cũng rất lớn. Trong các bệnh tim mạch bệnh nhân thường bị thiếu hụt nghiêm trọng CoQ10 - giảm đến 75% so với cơ tim bình thường. Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho hay, người bệnh tim uống đều đặn CoQ10 dạng viên nang hằng ngày sẽ giảm được nhiều triệu chứng như: phù, gan to, sung huyết tĩnh mạch, đánh trống ngực và cải thiện thông số tim (phân suất tống máu, cung lượng tim, chỉ số thể tích tâm trương...).

 

Ngoài ra, CoQ10 còn có khả năng chống ôxy hóa mạnh góp phần quan trọng hỗ trợ cơ thể trong việc chống các gốc tự do; nó có tác dụng hiệp đồng với các chất chống ôxy hóa khác như beta caroten, vitamin E, vitamin C... Do tác dụng này, CoQ10 có tác dụng làm chậm sự lão hóa cơ thể, cải thiện khả năng làm việc và kéo dài tuổi thọ, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể phòng chống được nhiều loại bệnh tật.

 

Từ hơn 10 năm nay, trên thế giới có nhiều nước đã sử dụng CoQ10 bào chế dạng viên nang mềm, với một số tên biệt dược.( Qplus super, envit Q10…) Tuy nhiên, chỉ nên coi CoQ10 như chất bổ sung dinh dưỡng giúp nâng cao thể lực và chống oxi hóa giúp khử gốc tự do ngăn ngừa lão hóa và giúp “ phòng” bệnh ung thư.

 

 

 

+ Trả lời cách đây hơn 2 năm

Offline

Nước ngọt dễ uống

Nước có gas dễ tiêu

Nhưng thể thao thì ra nhiều mồ hôi, nên uống nước lã hoặc khoáng mặn là tốt nhất.

+ Trả lời cách đây hơn 2 năm

Offline

chanh muối bạn ạ, bổ sung vitamin và các khoáng chất cần thiết, đặc biệt là muối khoáng. Chanh muối mát, và nước tự nhiên luôn tốt hơn nước đóng chai

+ Trả lời cách đây hơn 2 năm

Offline

mình nghĩ bạn nên uống revive vì nước đó dành cho người chơi thề thao mà

+ Trả lời cách đây hơn 2 năm

Offline

Nếu chỉ có 2 lựa chọn: nước trắng hay nước có gas thì mình sẽ chọn nước trắng bởi vừa lành vừa bổ sung nước cho cơ thể sau khi chơi thể thao làm mất nước. Còn nước có gas tuy có vẻ hấp dẫn đấy nhưng lượng đường nhiều sẽ làm nóng cơ thể lắm. Đường khi vào cơ thể sẽ làm tiêu hao phần lớn vitamin, vì thế sẽ khiến ta có cảm giác mệt mỏi, ăn uống không còn cảm thấy ngon miệng nữa, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phục hồi của các cơ bắp sau khi tập luyện Smile

Đó là ý kiến của mìnhLaughing còn nếu được chọn cái khác thì chọn sữa chocolate, nó khác với nước lọc thông thường: socola mang lại protein, carbohydrate, nhiều chất lỏng để chống khát, cũng có chất khoáng để lấy lại năng lượng đã tiêu haoWink

+ Trả lời cách đây hơn 2 năm

Offline

nếu chơi thể thao chỉ có uống nước trắng_đá là bền sức nhất thui...

+ Trả lời cách đây hơn 2 năm

Offline

bạn chơi thể thao cứ nước trắng pha với đá bạn sẽ khỏe và giữ sức hơn là uống nước ngọt.bạn cứ làm theo mình bảo đi nếu thấy cách của mình tốt thì ấn up điểm hộ mình 

+ Trả lời cách đây hơn 2 năm

Offline

Nếu chơi thể thao bạn nên uống nước khoáng hoặc Revive cũng là một giải pháp tốt.

+ Trả lời cách đây hơn 2 năm
  • Chuyên gia bảo trợ
ĐĂNG NHẬP
Loading ...